Tuesday, September 2, 2014

BIBINGO KA SA AMO MO




1. Nice sir, part 3 ka na kagad kay Paolo Bediones ah. Tibaaaay!
2. Tumango ng tumango kapag nagsasalita ang boss sa meeting.
3. Wow toorooy ni Sir, simpleng bagay iuutos pa saken.
4. Sir ano to? bakit may robust kayo? (Iparinig sa lahat)
5. (kapag pinagalitan ka) Ang sarap pumatay ng Manager. Grabeee!
6. Dumaan lang ako, Ctrl+tab kagad ka kagad Sir ah,  halatang nag ge-games lang ah.
7. Lagi kang umubo kapag nagsasalita siya sa meeting.
8. Ay sir, absent po ko ngayon. masama po loob ko.
9. Maging pusher nalang kaya ako, kahit manager, ang tagal din yumaman eh noh?
10. Boss may barya ka ba jan? Bili ka nga yosi.
11. Kung magaling lang talaga ang Leader dito, hindi sana tayo ganito eh.
12. (kalabitin ang boss kapag nagccoach) Sir! Sir..no coaching, muka ba akong bobo?
13. Ang pinagtataka ko lang kung bakit yan ang postion mo. God damn et.
14. I-stapler ang lahat ng document sa gitna ng papel.
15.  hindi ka ba nakikinig o slow ka lang talaga?
16. Sir napulot ko yung ATM niyo, kaso naapakan ko eh. Sorrrry
17. (kapag nakasalubong ang boss sa mall) "Ang luuupeet.. iba na naman yan sir ah!"
18. Iniinsulto mo ba katalinuhan ko, Sir?
19. Ay sir, remind ko lang. ako pala naiwan sa opisina kanina. In short, napabayaan ko bukas lahat ng kuryente nung umuwi ako.
20. Hala ang baba ng Blood Pressure niyo. Sir, karma na yan.

At ito ang bagsak mo!
Pero tingin ko hindi naman, kasi sabi sa batas. Ayon sa Law of Termination of Employment Art 282. "a serious misconduct or willful disobedience by the employee of the lawful orders of his employer or representative in connection with his work."

Siguro ganito nalang, daanin nalang sa santong paspasan.


#LikeABoss #BingoKana #Amo #BenEstrella

No comments:

Post a Comment